Mở quán cafe take away cần bao nhiêu vốn



Mở quán cafe take away cần bao nhiêu vốn
Mở quán cafe take away cần ít nhất bao nhiêu vốn đang là câu hỏi chưa có lời giải đáp cho những bạn nào có ý định kinh doanh quán cafe theo hình thức này.

Mở quán cafe take away bao nhiêu tiền mới đủ?
Theo như các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh cafe cho rằng mở quán cafe take away không quá tốn kém như quán cafe thông thường. Bạn chỉ cần bỏ vốn đầu tư ban đầu từ 100-200 triệu, nếu kinh doanh thuận lời thì sẽ thu hồi vốn và sinh lời sau khoảng 3-4 tháng.
Như bạn đã biết, quán cafe take away là hình thức kinh doanh quán cafe mang đi, tức là khách hàng không uống trực tiếp tại quán mà chỉ đến mua để đem về uống. Thường khách hàng là dân văn phòng, sinh viên bận rộn không có time nán lại để thưởng thức cafe tại chỗ. Chính vì vậy mà không cần quá nhiều chi phí cho việc thiết kế nội thất cho quán.



Kinh doanh quán cafe take away sẽ tốn những chi phí nào?
- Chi phí thuê nhà, mặt bằng
- chi phí dụng cụ thiết bị pha chế, cốc chén
- Chi phí trang trí nội thất
- chi phí mua sắm bàn ghế
- Tiền mua nguyên liệu như cafe, hoa quả
- Chi phí nhân công, thuê người phục vụ
- Chi phí điện nước hàng tháng
- Thủ tục đăng ký kinh doanh và các chi phí phát sinh khác
Ngoài ra bạn cần phải lên kế hoạch marketing, pr cho quán để quảng cáo đến mọi người biết tới quán. Chi phí này cũng không hề nhỏ, nếu bạn muốn đẩy mạnh thì có lẽ tổng đầu tư sẽ tăng lên đến 4-500 triệu chứ không phải 200 triệu như dự kiến.


 Nên tập trung vốn và những chi phí nào?

Thứ nhất, Để giảm thiểu rủi ro vắng khách và tiết kiệm cho phí cho quảng cáo, bạn nên tìm kiếm những địa điểm mở quán thuận tiện, có đôg dân cư mà phải là đúng với đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Có nghĩa là ở đó phải tập trung nhiều công ty, văn phòng, hoặc gần trường đạ học.

Thứ hai, Những chi phí cho trang thiết bị dụng cụ pha chế các loại thì cố định nên không thể thay đổi được, cái cần lúc này là bạn nên tính toán xem có nên mau bàn ghế như thế nào. Vì quán cafe mang đi nên lượng khách ở lại quán không nhiều, bạn có thể mua sắm số lượng cơ bản đơn giản.

Thứ 3, trang trí nội thất quán bắt mắt, điều này là quan trọng vì dù có tốn kém một chút nhưng bù lại nó lại là yếu tố giúp thu hút khách quay lại quán. Trên thực tế vẫn có khá nhiều uống trức tiếp tại quán nên việc trang trí thiết kế quán cafe take away mang tính chiến lược trong kinh doanh để tạo dấu ấn ấn tượng trong lòng thực khách. Hãy nhờ đến các nhà thiết kế chuyên nghiệp để họ giúp bạn có được không gian đẹp nổi bật. Chúng tôi - Nội thất Minh Kiệt - Một đơn vị thiết kế quán cafe uy tín tại Hà Nội sẽ tư vấn miễn phí giúp bạn thực hiện hóa những ý tưởng.


Thứ 4, thực đơn cho khách cần đa dạng, không chỉ quán cafe chỉ bán cafe mà sở thích của khách hàng vô cùng đa dạng, họ còn mua cho bạn bè nữa. Vì thế ngoài việc chú trọng làm cafe thật ngon thì cần tăng cường thêm nhiều đồ uống thơm ngon khác.

Cuối cùng, quảng cáo rộng rãi để mọi người đến quán. Có thể là theo cách truyền thống, có thể là online thông qua các mạng xã hội. Nó khá tốn kém và mang tính lâu dài nhưng nếu bạn có tầm nhìn xa hơn thì không thể không đầu tư.

Tóm lại vốn mở quán cafe take away tùy thuộc vào sức đầu tư của từng người. Bạn nhiều tiền thì bạn đầu tư nhiều và ngược lại. Tuy nhiên lời khuyên cho bạn là nên có một chiến lược ngay từ đầu và chỉ cần mở quán cafe nhỏ nếu chưa có kinh nghiệm kinh doanh. Sau này hoạt động thuận lợi, sinh ra lợi nhuận rồi mới tiếp tục nhân bản thêm nhiều địa điểm khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến